5/3/08

ആത്മാന്വേഷിയുടെ പോസ്റ്റില്‍ സൂരജിനൊരു പ്രതികരണം

സൂരജേ ഇത് എങ്ങുമെത്താത്ത ഒര് ആര്ഗുമെന്റും കൌണ്ടര് ആര്ഗുമെന്റുമായി തീരാനല്ല. സൂരജിന്റെ എന്റെ കമന്റിനെക്കുറിച്ചുള്ള മുന് വിധി മാറ്റാന് ശ്രമിയ്ക്കുന്നു എന്നു മാത്രം. ഇവയ്ക്ക് ആത്മാന്വേഷിയുടെ ആശയങ്ങളുമായി ബന്ധമില്ല.

അതെ താങ്കളുടെ ഇഡ-പിംഗള ഇവയേക്കുറിച്ചു വാായിച്ചപ്പോഴുണ്ടായ സംശയത്തിന്റെ പേരിലാണ്് ഞാന് ചോദിച്ചത്. കൂടാതെ താങ്കള് താഴെപ്പറയുന്ന ഒരു ചോദ്യം ആത്മാന്വേഷിയുടെ കമന്റില് എഴുതിയിരുന്നു. "ചോദ്യങ്ങള് ഇങ്ങനെ മലവെള്ളമ്പോലെ ഒഴുകി വരും മാഷേ...സത്യത്തില് ഈ പോസ്റ്റും ബ്ലോഗുമൊക്കെ എഴുതും മുന്പ് താങ്കള് തന്നെ സ്വയം ചോദിക്കേണ്ട?”


ഈ ചൊദ്യം അനുസരിച്ച് താങ്കള് എഴുതുന്നതനുസരിച്ചുള്ള ചോദ്യങ്ങള് താങ്കളും പ്രതീയ്ക്കുമെന്നു കരുതി.പക്ഷെ തങ്കളുടെ ഉത്തരം കേവലം മറ്റൊരു ചോദ്യമായിപ്പോയി. ഇനി താങ്കളുടെ കമന്റിന്റെ മറ്റു ഭാഗങ്ങള്

1.“അപ്പോള് ഞാന് നാളെ സ്കൂണ്ട്രലിനി എന്നൊരു പുതിയ സാധനം തലയ്ക്കകത്തുണ്ടെന്നു വാദിച്ചാല് അതും മാഡം ഇതേ ചോദ്യമുപയോഗിച്ച് നേരിടുമോ ?

“സത്യത്തില് ഈ ചോദ്യം കൊണ്ട് ഉദ്ദേശിക്കുന്നതെന്താണെന്നു പിടി കിട്ടിയിട്ടില്ല കേട്ടോ? എന്നാലും മനസിലായതു വച്ചെഴുതുന്നു.

ഞാന് മനസ്സിനെക്കുറിച്ചാണു ചോദിച്ചത്? ആരും തലയ്ക്കകത്തുണ്ട്ന്ന് നാളെ വാദിയ്ക്കാന് പോകുന്ന കാര്യത്തേക്കുറീച്ചല്ലോ? താങ്കളങ്ങനെ തലയ്ക്കകത്തെന്തെല്ലാമുണ്ടെന്നു വാദിച്ചാലെനിക്കെന്താ? അതു പബ്ലിയ്ക്ക് ഡൊമെയ്നില് വരില്ലല്ലോ? വരാത്തിടത്തൊളം കാലം അതിനേക്കുറിച്ചാരു ചോദിയ്ക്കുന്നു?

2.“അതെന്തര് ? സാമാന്യവല്ക്കരണം ഈസീചെയര് പരിപാടിയാണ്. അതു തിരിച്ചും അടിക്കാവുന്ന ഒരു പന്താണേ.“

3.“അതൊക്കെ സ്ഥാപിച്ചെടുക്കാന് പിന്നെ ശാസ്ത്രത്തെ തന്നെ കൂട്ടുപിടിക്കുന്നതെന്തിന് എന്നാണ് മനസിലാവാത്തത്“

4“ജാമ്യമെടുത്തത് നന്നായി. കുറച്ചു ഡൌട്ടുകള് തികട്ടി വന്നതാണേ...ഹ ഹ ഹ.“

2.3. ഇതെന്തരു തള്ളേ, ഈ ഈസിചെയര് സാമാന്യവല്ക്കരണം എന്നൂ പറഞ്ഞാല്? അങ്ങു തിരോന്തോരത്തുകാരനാ അല്ലേ?:)

അയ്യോ ശരിയാ ഈ സയന്സിനെ തന്നെ എ ന്തിനാ ഈ കൂട്ടു പിടിയ്ക്കുന്നത് എല്ലാം തെളിയിയ്ക്കാന്. ഈ സയന്സ് എന്നു പറഞ്ഞാല് എല്ലാമങ്ങു തെളിഞ്ഞു കെടക്കുന്ന പോലെ.

സയന്റിസ്റ്റുകള്ക്ക് ഒരിയ്കല് മനുഷ്യന്റെ മനസിനെ അംഗീകരിയ്ക്കാന് കഴിഞ്ഞിരുന്നില്ല. കാരണം, മനുഷ്യന്റെ ശരീരം കീറിമുറിച്ചപ്പോള് അവര്ക്കൊന്നും മനസു കാണാന് കഴിഞ്ഞില്ല.

വെബ് നിര്വചനം അനുസരിച്ച്, Mind refers to the collective aspects of intellect and consciousness which are manifest in some combination of thought, perception, emotion, will ...

ഈ മനസിനകത്തൊന്നും മെറ്റീരിയല് അയിട്ടില്ല. സമ്മതിച്ചല്ലോ? അപ്പോള് മെറ്റീരിയല് ആയ ശരീരവും, മെറ്റീരിയല് അല്ലാത്ത മനസും തമ്മില് ശാസ്ത്രവേദിയില് ഒരിയ്ക്കലൂം കണ്ടുമുട്ടില്ല. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനങ്ങള് ഒന്നും മനസിനു ബാധകമല്ല എന്ന്.

സയന്സിന്റെ ഉറപ്പ് ഫിസിക്സിലും, കെമിസ്റ്റ്രിയിലും, ബയോളജിയിലുമൊക്കേ നടക്കു. അവിടെ പോലും സയന്സിന്റെ ബെയ്സ് മാറിക്കൊണ്ടേ ഇരിയ്ക്കുന്നു.

ഈ അടിസ്ഥാനത്തിലാണ്് Thomas Khun തന്റെ Structure of Scientific Revolutionan എന്ന ഗ്രന്ധത്തില് പാരഡൈം ഷിഫ്റ്റിനേക്കുറിച്ചെഴുതിയത്.

ആ ആശയം തന്നെ മോഡേണ് സയന്സിന്റെ സകല സെര്ട്ടനിറ്റിയെയും ചോദ്യം ചെയ്യുന്നു. സയന്സിനേക്കുറിച്ച് അദ്ദേഹമെഴുതുന്നതിങ്ങനെയാണ്്.

‘.. Kuhn argued that science is not a steady, cumulative acquisition of knowledge. Instead, science is "a series of peaceful interludes punctuated by intellectually violent revolutions" [Nicholas Wade, writing for Science], which he described as "the tradition-shattering complements to the tradition-bound activity of normal science." After such revolutions, "one conceptual world view is replaced by another" [Wade].

അതായത് ഇന്നു സയന്സില് ശരിയായത് നാളെ തെറ്റായേക്കാം.

തോമസ് കുന്നിന്റെ ഈ വാദഗതി ഇരുപതാം നൂറ്റാണ്ടിലെ എല്ലാ ലോകകാഴചപ്പാടിനേയും മാറ്റിമറിച്ചു; വിദ്യാഭ്യാസം, ലോക ചരിത്രം. സാമൂഹ്യ ശാസ്ത്രം, മനൂഷ്യന്... അതിനനുസരിച്ചു പുതിയ പഠന തിയറികളും ചരിത്രകാഴ്ചപ്പാടുകളൂമുണ്ടായി.(കൂടുതല് എഴുതാനുണ്ട്, സമയം കിട്ടിയാല് ഒരു പോസ്റ്റാക്കാം)

ഇത് ഈസി ചെയര് സാമാന്യവല്ക്കരണം അല്ല. ഇതിനു പകരം എടുത്തെറിയാന് കൈയിലെന്തോ ഉണ്ടെന്നാ പറഞ്ഞത്.

കൂടാതെ ഇന്നത്തെ രാഷ്ട്ര്രിയ കച്ചവട ലോക കാഴ്ച്ചപ്പാടില് സയന്സിന്റെ സത്യങ്ങള് വീീണ്ടും കാറ്റില് പറക്കപ്പെടുന്നു.

ഇന്നു പത്രത്തില് വായിച്ചതേ ഉള്ളു. റീസേര്ച്ചുകള് ഒരു തവണ ഒരു രോഗിയ്ക്ക്ക് രണ്ടു തരം മരുന്നുകളേ കൊടുക്കാവൂ എന്നു പറയുമ്പോള് കേരളത്തിലെ ഒരു ഡോക്റ്റര് 20 തരം മരുന്നു കൊടുക്കുന്നു എന്ന്.ഡോക്ടര്മാര്ക്ക് വിദേശപര്യടനവൂം ഇലക്ട്രോണിക് ഗാഡ്ജറ്റുകളുമൊക്കെ മള്ട്ടിനാഷനല് കമ്പനികള് തരപ്പെടുത്തുന്നതിന്റെ പ്രത്യുപകാരം.

4. :) താങ്കള്ക്കു തികട്ടി വന്നതീ ബ്ബൂലോകത്തു വീണാല് ഇവിടം ഭസ്മമാകുമെന്നു വിചാരിച്ചു ഞാന് ജാമ്യമെടൂത്തെന്നോ?:)

ചുരുക്കത്തില് മെറ്റീരിയലും നോണ്മെറ്റീരിയലുമായ ഈ ലോകത്തിന്റെ മെറ്റീരിയല് ഭാഗത്തിന്റെ കുറെ അവസ്ഥകളെ മാത്രം സാധൂകരിയ്ക്കുന്ന സയന്സിനൊത്തിരി പരിമിതികളുണ്ട്. അതു പറയാനാണ്് ഞാന് ശ്രമിച്ചത്. അതുകൊണ്ട് സയന്സു കൊണ്ടു തെളിയിയ്ക്കപ്പെട്ടില്ലെങ്കില് പിന്നെ ഒന്നിനും നിലനില്പീല്ല എന്ന ധാരണ ആരു വച്ചു പുലര്ത്തിയാലും അതു ചോദ്യം ചെയ്യപ്പെടും.

അതുപോലെ സയന്സിനെ കൂട്ടുപിടിച്ചു നടത്തുന്ന തന്ത്രിജാഡകളും.


Posted by മാവേലി കേരളം to എന്റെ ആത്മീയ ചിന്തകള്... at May 3, 2008 9:10 AM

2 comments:

ബഷീർ said...

സയന്സു കൊണ്ടു തെളിയിയ്ക്കപ്പെട്ടില്ലെങ്കില് പിന്നെ ഒന്നിനും നിലനില്പീല്ല എന്ന ധാരണ ആരു വച്ചു പുലര്ത്തിയാലും അതു ചോദ്യം ചെയ്യപ്പെടും.

അതുപോലെ സയന്സിനെ കൂട്ടുപിടിച്ചു നടത്തുന്ന തന്ത്രിജാഡകളും.

correct..

OT.. word veri is very bore

Suraj said...

പ്രിയ മാവേലീ,

പോസ്റ്റുകളെല്ലാം ഡിലീറ്റ് ചെയ്ത് കമന്റുകള്‍ തൂത്തുവാരി കഴുകി ‘ചാണകവെള്ളം’ തളിച്ചു ശുദ്ധിയാക്കിയ ബ്ലോഗിലെ കമന്റെടുത്ത് ഇനി ഇവിടെ ചര്‍ച്ചിച്ചിട്ട് കാര്യമുണ്ടോയെന്നറിയില്ല. ഇവിടെയിപ്പോള്‍ എന്തെഴുതിയാലും out of context ആകുകയേ ഉള്ളൂ. കഥയറിയാതെ പലര്‍ക്കും ആട്ടം കാണേണ്ടഗതിയും വരും. എങ്കിലും മാഡത്തിന്റെ ആ കമന്റിനു ഞാനിട്ട മറുപടികള്‍ മറുമൊഴിയില്‍ കിടക്കുന്നത് ഇവിടെയെടുത്ത് പോസ്റ്റുന്നു.
രിയാസ് ഭായിയും നളന്‍ ജീയും അവരുടെ കമന്റുകളില്‍ മാഡത്തോട് ചിലതു പറഞ്ഞത് അവര്‍ തന്നെ ഇവിടെ വരുകയാണെങ്കില്‍ റീ പോസ്റ്റു ചെയ്യട്ടെ.

1. "..ഈ മനസിനകത്തൊന്നും മെറ്റീരിയല്‍ അയിട്ടില്ല. സമ്മതിച്ചല്ലോ‍? അപ്പോള്‍ മെറ്റീരിയല്‍ ആയ ശരീരവും, മെറ്റീരിയല്‍ അല്ലാത്ത മനസും തമ്മില്‍ ശാസ്ത്രവേദിയില്‍ ഒരിയ്ക്കലൂം കണ്ടുമുട്ടില്ല. ശാസ്ത്രത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനങ്ങള്‍ ഒന്നും മനസിനു ബാധകമല്ല എന്ന്."

അതങ്ങു സ്ഥാപിച്ചോ ? അപ്പോള്‍ ഈ സൈക്കോ ഫാര്‍മ്മക്കോളജിക്കാരന്റെ മരുന്നുകളൊക്കെ “ശാസ്ത്രവേദിയില്‍” കണ്ടുമുട്ടാതെ ഉണ്ടാക്കുന്ന metaphysical സാധനങ്ങളായിരിക്കും അല്ലേ ?

2. "...സയന്‍സിന്റെ ഉറപ്പ് ഫിസിക്സിലും, കെമിസ്റ്റ്രിയിലും, ബയോളജിയിലുമൊക്കേ നടക്കു. അവിടെ പോലും സയന്‍സിന്റെ ബെയ്സ് മാറിക്കൊണ്ടേ ഇരിയ്ക്കുന്നു. ഈ അടിസ്ഥാനത്തിലാണ്‍് Thomas Khun തന്റെ Structure of Scientific Revolutionan എന്ന ഗ്രന്ധത്തില്‍ പാരഡൈം ഷിഫ്റ്റിനേക്കുറിച്ചെഴുതിയത്..."

ഫിസിക്സും ബയോളജിയും കെമിസ്ട്രിയുമൊക്കെ ഉപയോഗിച്ചാണല്ലോ ഇവിടെ ഓരോരുത്തര്‍ കുണ്ഡലിനിയേയും സഹസ്രാര പദ്മത്തെയും വിഗ്രഹത്തിലേക്ക് തന്ത്രികൊടുക്കുന്ന ഇലക്ട്രോമാഗ്ഗ്നെറ്റിക് ഊര്‍ജ്ജത്തെയും പറ്റി വാദിക്കുന്നത്. അതു തന്നെയാണ് നമ്മുടെ വിഷയവും. അല്ലാതെ കച്ചവട/രാഷ്ട്രീയ മീമാംസകളോ മെറ്റാഫിസിക്കല്‍ കല്പനകളോ കവിതയൊ സാഹിത്യമോ ഒന്നുമല്ല.

പിന്നെ ശാസ്ത്രം മാനുഷ്യയുക്തിയുടെ ഭൂമികയിലാണ് നിലകൊള്ളുന്നത് എന്ന് ഉത്തമ ബോധ്യത്തോടെ തന്നെയാണ് സംസാരിച്ചത്. ആ യുക്തിയുടെ ഉള്ളില്‍ വരുന്നതിനെയേ ശാസ്ത്രം കൊണ്ട് അപഗ്രഥിക്കാറുമുള്ളൂ. അതിനു പുറത്തുള്ളതെന്തരായാലും എന്റെ വിഷയമല്ല.

3. " സയന്റിസ്റ്റുകള്‍ക്ക് ഒരിയ്കല്‍ മനുഷ്യന്റെ മനസിനെ അംഗീകരിയ്ക്കാന്‍ കഴിഞ്ഞിരുന്നില്ല. കാരണം, മനുഷ്യന്റെ ശരീരം കീറിമുറിച്ചപ്പോള്‍ അവര്‍ക്കൊന്നും മനസു കാണാന്‍ കഴിഞ്ഞില്ല."

കീറിമുറിച്ചു കാണാത്തതൊന്നും അംഗീകരിക്കില്ല എന്നാരാണാവോ പറഞ്ഞു തന്നത് ? indirect measurements-നു സയന്‍സിലുള്ള സ്ഥാനം ഗലലേയോയുടെ കാലത്തേ ഉള്ളതാണ്.

തലച്ചോറിന്റെ രാസപ്രതിക്രിയകളുടെ ഒരു emergent പ്രതിഭാസമായി മനസിനെ കാണാന്‍ ശാസ്ത്രം എന്നേ ശീലിച്ചതുകൊണ്ടാണ് ഭൂതബാധയെന്നൊക്കെ പറഞ്ഞു ചിത്തഭ്രമരോഗിയെ കൊല്ലാക്കൊല ചെയ്തിരുന്ന കാലത്തു നിന്ന് ഇത്രത്തോളമൊക്കെ എത്തിയത്.

പിന്നെ ആയുര്‍വേദത്തിലെ ഇഡയും പിംഗളയും സിമ്പതെറ്റിക് സിസ്റ്റവും പാരാസിമ്പതെറ്റിക് സിസ്റ്റവും ആണെന്നൊരു തെറ്റിദ്ധാരണയുണ്ട് പലര്‍ക്കും. അതു വച്ചുകൊണ്ടുതന്നെയാണ് ആത്മാന്വേഷിയോട് അതെവിടെയാണെന്ന് കണ്ടിട്ടുണ്ടോ എന്നു ചോദിച്ചത്. നട്ടെല്ലിന്റെ രണ്ടുവശത്തും കുറേ നാഡികണ്ട് ദാ ഇഡ ദാ പിംഗള എന്ന് പറഞ്ഞു കുഴഞ്ഞുപോയതാണ്.അവര്‍ക്ക് ഇഡയുമറിയില്ല, പാരാസിമ്പതെറ്റിക്കുമറിയല്ല അത്രതന്നെ. അതിനി വിശദീകരിക്കാന്‍ വേറൊരു പോസ്റ്റിടാം ;)
[ ആത്മാന്വേഷി അവിടെ കൊടുത്ത മൂന്നു ലിങ്കുകളില്‍ ഒന്നിനെ പിടിച്ച് സെര്‍ച്ച് ചെയ്തു പോയപ്പോള്‍ ഇതേ ‘ഇഡ-പിംഗള’ വിഡ്ഢിത്തം എഴുതിവച്ചിരിക്കുന്ന ഒരു സപ്പോര്‍ട്ടിംഗ് വെബ് പേജും കണ്ടു]